Đà Nẵng - những điểm du lịch không nên bỏ lỡ năm 2023

Đà Nẵng - những điểm du lịch không nên bỏ lỡ năm 2023

Đà Nẵng, thành phố đáng sống nhất của Việt Nam, từ lâu đã là địa điểm du lịch quen thuộc của du khách trong lẫn ngoài nước bởi cảnh quan quan thiên nhiên phong phú, dịch vụ đa dạng và giá thành hợp lý. Những ai chưa từng đến Đà Nẵng thì nhất định phải ghé một lần trong đời để tận hưởng và trải nghiệm những điểm đến tuyệt vời ở đây. Hãy cùng Dana Travel khám phá những điểm du lịch nổi bật của Đà Nẵng trong năm 2023 này nhé !

1. Bà Nà Hills

  • Địa chỉ : Thôn An Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng

Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills toạ lạc ở huyện Hòa Vang, nằm cách trung tâm  khoảng 25km về phía Tây Nam,nằm ở độ cao 1.487 mét so với mực nước biển. Đây được xem là thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp Châu Âu giữa lòng thành phố Đà Nẵng. Hàng năm, Bà Nà Hills thu hút hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước ghé thăm.Nơi đây là điểm đến yêu thích của các tín đồ Instagram, khi quy tụ hàng loạt toạ độ sống ảo đẹp lung linh. Kể “sương sương” thôi thì đã có Cầu Vàng, công trình từng được Tạp chí Time bình chọn là 1 trong 100 điểm đến hàng đầu thế giới, Làng Pháp, Vườn Hoa Le Jardin D’Amour, Bảo Tàng Tượng Sáp và Hầm Rượu Debay. Không thể không nhắc khoảnh khắc “chill cực” khi được lướt giữa mây màn trên tuyến cáp treo dài nhất thế giới, hướng tầm mắt về khung cảnh hùng vỹ của núi Chúa. 

Sun World Bà Nà Hills - Xứ sở thần tiên giữa núi rừng Đà Nẵng

Ảnh sưu tầm

2. Bán đảo Sơn Trà 

  • Địa chỉ : Phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Còn có biệt danh “nàng tiên xanh”,  rộng đến 3.439 héc-ta -  sở hữu khí hậu quanh năm mát mẻ và hệ sinh thái động thực vật đa dạng bậc nhất Đà Nẵng. Vi vu Bán Đảo Sơn Trà, tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn thành phố trên cao vào những buổi hoàng hôn chớm tối và trò chuyện, cắm trại cùng bạn bè và gia đình ở những bãi đá nổi tiếng ở đây thì thật là những trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ qua.Thiên nhiên nơi đây nổi tiếng hoang sơ mà thơ mộng, từ Đỉnh Bàn Cờ, Bãi Đá Đen, Mũi Nghê, Bãi Tiên Sa, Bãi Bụt cho đến Cây Đa Ngàn Năm Tuổi, chỉ cần chuyên tâm tác nghiệp “chụp choẹt” thì ắt hẳn sẽ có được thành quả xuất sắc ngoài mong đợi. 

TravelLink - Combo du lịch & vé máy bay giá rẻ nhất

Ảnh sưu tầm

Chùa Linh Ứng trên Bãi Bụt, Bán Đảo Sơn Trà cũng là địa điểm du lịch Đà Nẵng rất đáng cân nhắc. Đây là công trình mới với quy mô lớn nhất trong loạt Chùa Linh Ứng trứ danh Đà Thành. Bạn có thể mục sở thị tượng Bồ Tát Quán Thế Âm cao 67 mét - được UNESCO công nhận là tượng Quán Thế Âm cao nhất Đông Nam Á. Từ Chùa Linh Ứng Bãi Bụt, có thể chiêm ngưỡng thành phố Đà Nẵng nhộn nhịp song hành bên bãi biển Mỹ Khê lấp lánh nắng vàng. 

Bán đảo Sơn Trà - Viên ngọc xanh giữa lòng Đà Nẵng | VIETRAVEL - Vietravel

Ảnh sưu tầm

3. Danh thắng Ngũ Hành Sơn

  • Địa chỉ : 81 Huyền Trân Công Chúa, Hoà Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng 

Danh thắng Ngũ Hành Sơn - Tuyệt tác của thiên nhiên - Tổng cục Du lịch

Ảnh sưu tầm

Thuỷ Sơn, Kim Sơn, Hoả Sơn, Mộc Sơn và Thổ Sơn là năm núi đá vôi tạo thành Ngũ Hành Sơn - địa điểm du lịch Đà Nẵng “gây thương nhớ” bằng thành vách đá sừng sững, hang động huyền bí cùng quần thể đền chùa cổ kính. Sở hữu thảm xanh thiên nhiên đa tầng, thời tiết ở Ngũ Hành Sơn trong trẻo và mát lành - rất phù hợp cho những muốn thưởng ngoạn cảnh đẹp, tạm thời “chạy trốn” khỏi nhịp sống thành thị xô bồ. Khá đông du khách đến Ngũ Hành Sơn là để sưu tầm nhiều tác phẩm nghệ thuật duy mỹ ở Làng Điêu Khắc Đá Mỹ Nghệ Non Nước - làng nghề truyền thống lâu đời hơn 400 năm tuổi tại Đà Nẵng. 

 

4. Công viên suối khoáng nóng Thần Tài

  • Địa chỉ : QL14G, Hoà Phú, Hòa Vang, Đà Nẵng, Vietnam

Vé Công Viên Núi Thần Tài Đà Nẵng - Klook Việt Nam

Ảnh sưu tầm

Trải rộng hơn 60 héc-ta giữa đồng núi trập trùng và rừng nguyên sinh trù phú, Công Viên Suối Khoáng Nóng Núi Thần Tài chính là “nhà chung” của loạt hồ nước châm cứu, hang động chữa lành, hệ thống suối thiên nhiên bao gồm cả suối nước nóng dồi dào khoáng chất.Còn gì tuyệt vời hơn khi cả gia đình cùng nhau vui chơi thỏa thích ở Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài nhỉ. Tận hưởng làn nước mát rượi và chơi hết mình ở khu công viên nước với nhiều đường trượt và cầu trượt hấp dẫn, tiếp tục các hoạt động dưới nước ở khu hồ bơi, hồ jacuzzi, khu đấu trường bùn hoặc trải nghiệm tắm onsen Nhật Bản.

Sau khi tắm thật sảng khoái trong khu công viên nước tại suối khoáng nóng Thần Tài rồi, bạn có thể thong thả đi dạo ngắm cảnh ở con đường ven suối, đường hoa phong lan, khám phá Công viên Khủng long hoặc đến thăm đền Thần Tài và tượng Di Lặc. Hãy cùng tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ cho ngày nghỉ của bạn tại suối khoáng nóng Thần Tài nhé!

5. Công viên nước Mirazuki 365 Đà Nẵng

  • Địa chỉ: Đường Vào Khu DL Xuân Thiều, Hoà Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng 

Vé Công viên nước Mikazuki Nhật Bản - aitours.vn

Ảnh sưu tầm

Công viên nước Mirazuki 365 Đà Nẵng được ra mắt vào cuối năm 2020 và nhanh chóng chiếm được cảm tình từ đông đảo du khách trong lẫn ngoài nước, nhờ vào danh hiệu “công viên nước nóng trong nhà đầu tiên tại Việt Nam”. Trải rộng trên tổng diện tích hơn 10 héc-ta, hành trình ở Công Viên Nước Nóng Mikazuki 365 Đà Nẵng là trải nghiệm vui chơi, giải trí kết hợp chăm sóc sức khoẻ trọn vẹn, rất phù hợp để đi du lịch cùng nhóm bạn hoặc gia đình đông thành viên. Bên cạnh khu vực Onsen “chuẩn Nhật Bản”, Mikazuki 365 Đà Nẵng còn sở hữu các đường trượt nước đầy màu sắc và bể tạo sóng nhân tạo hấp dẫn. Tất nhiên, không thể nào bỏ qua các món ngon Nhật Bản được chế biến tỉ mỉ tại những nhà hàng bên rong khuôn viên khu vui chơi. Giá vé Công Viên Nước Nóng Mikazuki 365 Đà Nẵng tham khảo đang ở mức từ 210.000đ/khách. Bạn nên mua vé trải nghiệm kèm bữa ăn và dịch vụ tắm Onsen để có hành trình hoàn hảo nhất nhé. 

6. Thác Hoà Phú Thành - Đà Nẵng

  • Địa chỉ : Km 20, Quốc lộ 14G, Hoà Phú, Hoà Vang, Đà Nẵng, ngay bên cạnh khu du lịch Núi Thần Tài.

Khu du lịch được xây dựng từ năm 2011, là một tổ hợp với đầy đủ các dịch vụ, từ nghỉ dưỡng, nhà hàng, khách sạn cho đến trò chơi thể thao mạo hiểm. Với sự đa dạng về trải nghiệm, nơi đây đã trở thành một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn nhất trong thời gian qua. Ngay khi đặt chân đến với nơi này, du khách sẽ phải choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên nguyên sơ, kỳ bí, có sông, suối và núi đồi vây quanh. Đặc biệt, khu trượt thác có các nhà nghỉ được thiết kế theo kiểu nhà sàn, nhà truyền thống của đồng bào Cơ Tu. Ngoài nghỉ dưỡng, du khách đến đây còn được tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc, dã ngoại, cắm trại…

Tour Trượt thác Hòa Phú Thành 1 ngày - Du lịch mạo hiểm

Ảnh sưu tầm

Đừng xưng danh “con nghiện adrenaline” nếu bạn chưa chinh phục cung đường trượt thác cam go ở khu du lịch Hoà Phú Thành, Đà Nẵng. Trang bị áo phao, mũ bảo hộ, leo lên thuyền cao su và sẵn sàng hú hét khi len lỏi qua dòng suối chảy xiết hay thót tim trước ghềnh đá đột ngột xuất hiện trong hành trình vượt thác dài 3km. Chắc chắn bạn và nhóm bạn thân sẽ thu hoạch được vô số khoảnh khắc cười ra nước mắt ở  Hoà Phú Thành. Cũng đừng quên tham gia hoạt động bơi lội, trượt dây zipline và massage cá nữa nhé.

7. Công viên Châu Á - Asian Park

  • Địa chỉ : Số 1 Phan Đăng Lưu, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Ảnh sưu tầm

Công Viên Châu Á Đà Nẵng là sự kết hợp độc đáo và mới lạ của rất nhiều các loại hình trò chơi nổi tiếng trên thế giới. Tất cả được bày trí rất bắt mắt với bối cảnh mới lạ nhiều màu sắc. Nổi bật nhất và cũng là biểu tượng của công viên này chính là chiếc Vòng Quay Mặt Trời cao lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Tổng diện tích công viên lên đến 868.694m2, bao gồm 3 khu vực chính đó là:

  • Khu vực công viên giải trí ngoài trời vô cùng đẳng cấp.
  • Khu công viên văn hóa nơi có các công trình nghệ thuật, kiến trúc mô phỏng của 10 quốc giá nổi tiếng châu Á.
  • Khu Sun Wheel giao thoa giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại.

8.Bãi biển Mỹ Khê

  • Địa chỉ : Đường Võ Nguyên Giáp, thuộc phường Phước Mỹ, địa phận quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

bai-bien-my-khe-da-nang-2

Ảnh sưu tầm

Không đơn thuần mà biển Mỹ Khê lại được liệt kê vào danh sách những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Ngay từ lần đầu đặt chân đến đây, bạn sẽ vô cùng thích thú bởi không gian thoáng mát, khung cảnh tuyệt đẹp, hài hòa của dòng nước biển xanh trong và bãi cát trắng mịn, trải dài,… Tại bãi biển Đà Nẵng này, sẽ có rất nhiều góc “sống ảo” để bạn thoải mái check-in và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp cùng gia đình và bạn bè. 

Bật Mí Trò Chơi Biển Đà Nẵng Cực Thú Vị Không Thể Bỏ Lỡ

Ảnh sưu tầm

Là một bãi biển nổi tiếng, thu hút hàng nghìn khách du lịch tham quan hằng năm, biển Mỹ Khê Đà Nẵng cũng rất đầu tư trong các hoạt động vui chơi trên biển giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất. Cụ thể, du khách đến đây có thể tham gia các hoạt động như: Lặn ngắm san hô, dù lượn, mô tô nước, cano kéo pháo… Mức giá của từng dịch vụ sẽ có sự dao động khác nhau, ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn địa điểm thích hợp để tham gia nhằm đảm bảo vừa thoải mái vui chơi, vừa an toàn nhất. 

9.Rạn Nam Ô

  • Địa chỉ : Phường Hòa Hiệp Bắc, huyện Liên Chiểu, Đà Nẵng.

ran-nam-o-2

Ảnh sưu tầm

Những ai đam mê khám phá thiên nhiên khi du lịch Đà Nẵng sẽ khó có thể bỏ qua rạn Nam Ô. Là thắng cảnh ở gần làng chài, nơi đây không chỉ là điểm check-in với nhiều góc view thu hút, mà còn sở hữu các hoạt động du lịch hấp dẫn, phong phú, nhất định phải trải nghiệm một lần.Lắng nghe tiếng sóng biển xô vào bờ đá, chiêm ngưỡng thiên nhiên mộc mạc mà nên thơ hay thưởng thức hải sản tươi ngon - giá rẻ ở làng chài là chuỗi hoạt động dã ngoại được yêu thích ở Rạn Nam Ô.

Đẹp ngỡ ngàng bãi đá rạn Nam Ô

Ảnh sưu tầm

Rạn Nam Ô có chiều dài 300, và rộng đến 2 héc-ta. Khung cảnh tuyệt đẹp của nơi đây tạo nên từ những tảng đá lớn phủ rêu xanh, dưới là cát vàng, trên là trời xanh bao la. Thế nhưng, ẩn sau vẻ đẹp hùng vĩ ấy lại là một câu chuyện rất lãng mạn.Truyền thuyết kể rằng, xưa kia có đôi vợ chồng được Ngọc Hoàng trao trọng trách đào biển, lấp núi. Giữa lúc đang di chuyển những tảng đá, họ đã ngã xuống. Từ đó, rạn Nam Ô Đà Nẵng được hình thành và tồn tại đến ngày nay. Rạn Nam Ô có 2 rạn san hô chính là Rạn Cả và Rạn Con. Nếu Rạn Con mang vẻ đẹp hiền hòa, thì Rạn Cả lại sở hữu những tảng đá gai góc hơn. Tất cả những điều thú vị ấy đủ khiến nơi này trở thành điểm dừng chân lý tưởng tại Đà Nẵng rồi.

10. Đèo Hải Vân

  • Địa chỉ : Thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế.

Kinh nghiệm du lịch đèo Hải Vân - Con đường tuyệt đẹp - BestPrice

Ảnh sưu tầm

Du lịch Đà Nẵng - Huế, hẳn bạn không thể bỏ qua cung đường mà rất nhiều khách du lịch luôn muốn chinh phục, đó là đường đèo Hải Vân. Nằm dọc theo chiều dài của núi Hải Vân, là ranh giới giữa hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng, cách thành phố Huế 80km và cách thành phố Đà Nẵng 20km. Đèo cao 500m so với mực nước biển và có chiều dài khoảng 20km.

Đèo Hải Vân là một trong những cung đường đèo ven biển đẹp nhất thế giới, là kiệt tác của tạo hoá ban tặng cho Việt Nam. Hình ảnh những cung đường hiểm trở nhưng lại rất xinh đẹp với núi non hùng vĩ, với những tầng mây lững lờ nơi đỉnh núi khiến du khách bất giác mà nhớ đến nhịp điệu bài hát “Tàu anh qua núi”, vẻ đẹp đã đi vào những làn điệu âm nhạc không thể nào quên.

Check in ngay đèo Hải Vân gây sốt vì đẹp như trong phim - Địa Điểm Đà Nẵng

Ảnh sưu tầm